Bài báo cáo và cám ơn Đoàn công tác huyện đến thăm và chúc tết Giáp Thìn 2024

BÀI BÁO CÁO VÀ CÁM ƠN ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA HUYỆN ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT ĐÊM 30 TẾT QUÝ MÃO 2023

                                                                             

          Kính thưa: ĐC Nguyễn Xuân Quang TUV, BT HU, CT HĐND huyện. Trưởng đoàn công tác huyện Vĩnh Tường.

Kính thưa: ĐC Nguyễn Quang Tuấn UVBTV, TBTGHU, ĐC Văn Đăng Hà UBBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện, ĐC Lê Chí Thái HUV, PCT UBND huyện, các ĐC Trưởng phòng, ban, ngành đoàn thể huyện trong Đoàn công tác.

Đêm nay TTYT huyện rất vinh dự được đón Đoàn công tác của huyện ta do ĐC Nguyễn Xuân Quang, TUV, BT HU, CT HĐND huyện làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết đơn vị. TM Lãnh đạo, CB VC và người lao động TTYT huyện, tôi xin trân trọng cám ơn ĐC BT HU và các ĐC trong Đoàn công tác của huyện. TM lãnh đạo đơn vị và là Trưởng ca trực 30 Tết hôm nay. Tôi xin kính chúc ĐC BTHU, các ĐC trong đoàn công tác cùng đại gia đình luôn luôn mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng

TM lãnh đạo đơn vị tôi xin báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm qua, kế hoạch đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 và những định hướng lớn trong năm 2024 như sau:

I.Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong năm 2023: Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGĐ Sở Y tế Vĩnh Phúc, của HU, HĐND, UBND huyện Vĩnh Tường. Ngay từ đầu năm đơn vị đã xây dựng các Kế hoạch, Đề án Chương trình hoạt động và lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm.

Về thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cho người đứng đầu các Chi, Đảng bộ cơ quan đơn vị theo QĐ 500 ngày 28/12//2022 của HU. Đơn vị được giao 03 nhiệm vụ: Nhiệm vụ thứ nhất là Lãnh đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành; đảm bảo không để dịch Covid và bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn huyện. Kết quả đơn vị đã tham mưu cho Sở Y tế, HU, UBND huyện bao vây khống chế và dập dịch Covid kịp thời và hiệu quả. Đến ngày 21/5 dịch bệnh Covid đã được hống chế. Cơ sở điều trị tập trung Covid cuối cùng của huyện đã dừng hoạt động. Chỉ còn lẻ tẻ một số ca được điều trị tại khu cách ly tại bệnh viện và cách ly tại nhà. Trong năm dịch sốt xuất huyết bùng phát ở nhiều địa phương trong nước, ở huyện nhà chỉ xảy ra rải rác lẻ tẻ chủ yếu sinh viên mắc từ Hà Nội về đơn vị điều trị đa số được điều chỉ khỏi chỉ có 7 ca nặng phải chuyển bệnh viện tỉnh điều trị. Đến tháng 11/2023 dịch sốt xuất huyết cơ bản được khống chế. Nhiệm vụ này đơn vị đạt 30/30 điểm; Nhiệm vụ thứ hai là Lãnh đạo công tác phát triển đảng viên mới. Đơn vị được giao trong năm kết nạp tối thiểu 04 đảng viên mới kết quả trong năm đơn vị kết nạp được 04 đảng viên mới, nhiệm vụ này đơn vị đạt 30/30 điểm; Nhiệm vụ thứ ba đơn vị được giao Kiểm tra 01 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát chuyên đề 01  tổ chức và 01 đảng ủy viên. Kết quả đơn vị đã kiểm tra 01 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đó là vi phạm chính sách DSKHHGĐ sinh con thứ ba nhưng do bất khả kháng. Giám sát chuyên “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đối với Chi bộ khối Hành chính; Giám sát Ban Chi ủy và đồng chí Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ khối khám bệnh chuyên đề “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt Chi bộ”. Nhiệm vụ này đơn vị vượt KH đạt 30/30 điểm. Như vậy ba nhiệm vụ HU giao đơn vị đạt 90/90 điểm

Về thực hiện CTKH khối KCB đơn đị đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu (TS giường bệnh, TS lần KB, TS BN điều trị nội trú; TS ngày điều trị nội trú, Ngày điều trị TB, Ngày sử dụng giường, Công suất sử dụng giường) 01 CT chưa đạt là thực kỷ thuật mới trong năm đạt 46/162 do Sở giao quá cao (Nhưng vẫn dẫn đầu khối TTYT tuyến huyện trong tỉnh). Thu viện phí do đơn vị xây dựng đạt 79,5/87 tỷ = 91,4% KH và bằng 111,3% so với năm 2022. Kết quả chấm điểm chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện gồm 83 tiêu chí đơn vị đạt 3,44/5 mức đứng đầu các Trung tâm y tế tuyến huyện trong tỉnh.

Một số điểm nhấn trong công tác KCB của đơn vị: Là đơn vị đầu tiên có máy chụp cắt lớp vi tính CT Scaner từ năm 2012, là đơn vị thứ hai tuyến huyện thực hiện chạy Thận nhân tạo sau Tam Dương nhưng hiện nay mạnh hơn nhiều Tam Dương (có 05 máy) Vĩnh Tường có 22 máy (20 máy thường, 02 máy siêu lọc: Trong tỉnh BVĐKKV Phúc Yên có 01 máy siêu lọc, BV ĐK tỉnh chưa có máy siêu lọc). Hiện tại đơn vị đang chạy thận nhân tạo cho 101 người bệnh đông hơn cả BV ĐK tỉnh chỉ sau BVĐK KV Phúc Yên; Hệ thống phẩu thuật nội soi tiêu hóa và tiết niệu đang được triển khai có hiệu quả. Là đơn vị tuyến huyện đầu tiên trong tỉnh thành lập khoa CC đầu cầu trong năm 2023 tách ra từ khoa CC, HSTC&CĐ. Hiện tại đơn vị có 08 máy thở, có những lúc khoa HSTC có 6 người bệnh nặng phải thở máy (Các TTYT huyện khác trong tỉnh hầu như không có người bệnh thở máy) có một số người bệnh thở máy nặng bệnh viện tỉnh cho về  nhưng vào điều trị tại đơn vị lại ổn định.

Về thực hiện CTKH khối dự phòng 14/16 chỉ tiêu đạt hoặc vượt CTKH Sở giao còn 02 chỉ tiêu gần đạt là điều trị cai nghiện ma túy 81/90 = 90% và điều trị ARV cho người nhiễm HIV/ARDS đạt 90/118  76,3%; 08/08 CT KH về công tác Dân số và phát triển trong tình hình mới đều đạt hoặc vượt CTKH trên giao. Kết quả kiểm tra, đánh giá chấm điểm khối Dự phòng đạt 94/100 điểm. Xếp loại Giỏi thuộc tốp 3 tuyến huyện trong tỉnh.

Về củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế xã theo Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030 theo QĐ 1300/2023/QĐ-BYT ngày 09/3/2023 Đơn vị đã tích cực tham mưu với UBND huyện để chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện ngay sau khi Bộ Y tế ban hành QĐ. BCĐ CSSKBĐ các xã đã tự kiểm tra, đánh giá đều đủ điều kiện đạt chuẩn và trình BCĐ huyện đã kiểm tra, đánh giá kết quả xong trong tháng 01/2024. Kết quả 28/28 xã, thị trấn đều đủ điều kiện đạt chuẩn (xã thấp nhất đạt 83/100 điểm và đều không có điểm liệt). Tiêu chuẩn đạt 80 điểm trở lên không có điểm liệt là đạt chuẩn. Ngày 26/01/2024 BCĐ huyện đã trình BCĐ tỉnh thẩm định để quyết định công nhận.

Ngày 21/8/2023  Đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Giám đốc sở dẫn đầu về thăm và làm việc tại đơn vị có đi thăm một số xã. Đồng chí Giám đốc Sở có nhận xét, đánh giá và kết luận TTYT Vĩnh Tường cả tuyến huyện và tuyến xã đều đứng đầu các TTYT tuyến huyện trong tỉnh.

Về việc đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Giáp Thìn đơn vị đã xây dựng Kế hoạch chi tiết cụ thể đặt ra cả những tình huống khó lường như thiên tai thảm họa, dịch bệnh bùng phát, ngộ độc thực phẩm lớn để có phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời.

Mỗi ca trực có khoảng 40 người gồm 04 cấp: LĐ, Lâm sàng (KCB, PCD) CLS, Hành chính ( Lái xe, điện, nước, bảo vệ, cấp dưỡng, vệ sinh, kế toán). Thành lập 03 Đội cấp cứu ngoại viện; 02 Đội cơ động phòng chống dịch bệnh và mỗi ngày có 01 kíp trực trú để sẵn sàng tham gia phẩu thuật cấp cứu khi có yêu cầu.

Ngày trực đầu tiên kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 08/2 tức 29 Tết: BN nội trú cũ 58. Trong ca trực có 57 BN đến khám trong đó: CT 02 ca do TNGT nặng 18 ca vào điều trị nội trú 37 ca kê đơn về điều trị ngoại trú. BN nội trú có mặt đến 7 giờ ngày 30 Tết là 59 người.

Không có dịch bệnh không có ngộ độc thực phẩm.

Hôm nay ngày 09/02 tức 30 Tết đến 19 giờ 30 có 39 người bệnh đến khám trong đó: CT: 01 ca.Vào điều trị nội trú: 09 ca. Kê đơn 29 ca về điều trị ngoại trú. Ra viện 17 ca. Hiện có 51 BN nội trú.

Không ghi nhận ca bệnh dịch và ngộ độc thực phẩm nào. Có 15 ca tiêm phòng dại (13 ca mới và 02 ca tiêm nhắc lại)

II. Những định hướng lớn của đơn vị trong năm 2024.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy BGĐ Sở Y tế, của HU, HĐND, UBND huyện Vĩnh Tường. Ngay trong tháng 01/2024 đơn vị đã XD các KH, Chương trình công tác và giao CTKH chi tiết đến từng Phòng/Khoa/Trạm y tế xã và triển khai tổ chức thực hiện ngay. Các CTKH đều bằng hoặc cao hơn cấp trên giao. Riêng chỉ tiêu KCB Sở Y tế định hướng giao công suất sử dụng giường bệnh là 95% nhưng đơn vị xây dựng bằng 105% vì đến năm 2025 đơn vị đã được UBND tỉnh quyết định tăng 50 giường bệnh từ 250 lên 300 giường bệnh.

Trong những năm qua đơn vị luôn luôn nhận được sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của HU, HĐND, UBND huyện nên mới đạt được những kết quả như trên. Năm 2024 này đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao hơn nữa của HU, HĐND, UBND huyện để đơn vị hoàn thành được chức năng nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó đó là làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân đân huyện nhà tạo tiền để để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương Vĩnh Tường chúng ta ngày càng văn minh giàu đẹp. Góp phần xây dựng Vĩnh Phúc tỉnh nhà thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta như lời Bác căn dặn Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh ta tại vườn hoa thị xã Vĩnh Yên khi Bác về thăm tỉnh Vĩnh Phúc lần đầu tiên vào ngày mồng 02 tháng 3 năm 1963.

Cuối cùng nhân dịp Tết Giáp Thìn cận kề đang đến TM lãnh đạo và toàn thể CBVC và người lao động trong toàn đơn vị tôi xin kính chúc ĐC Bí thư HU, các ĐC trong Đoàn công tác của huyện Vĩnh Tường cùng đại gia đình luôn luôn mạnh khỏe an khang và thịnh vượng.

Tôi xin trân trọng cám ơn Đoàn công tác huyện ta.

                                                                                                        Vĩnh Tường ngày 09 tháng 02 năm 2024

                                                                                                           (Ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão 2023)

                                                                                                                            BS. Nguyễn Đắc Hợi

                                                                                                                 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường

Bs Nguyễn Đắc Hợi-PTB-Phó giám đốc TTYT Vĩnh Tường
Thống kê truy cập
  • Đang online 13
  • Hôm nay 295
  • Trong tuần 1 518
  • Tất cả 111432
Trung Tâm Y Tế Huyện Vĩnh Tường | Quản trị
Địa chỉ: Khu 3 Thị Trấn Vĩnh Tường, Huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc
Đường dây nóng: 02113839150
Thiết kế bởi VNPT Vĩnh Phúc